Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Góc OnePiece- Mỗi ngày 1 nhân vật - Kì 1: Phó đô đốc Monkey D.Garp


Thông tin chung: 

Phó Đô Đốc Monkey D. Garp là cha của Monkey D. Dragon, và là ông nội của Monkey D. Luffy, cùng với người cháu nuôi Portgas D. Ace. Ông cũng là tướng chỉ huy của chi nhánh 153 Hải Quân, và phụ trách Coby và Helmeppo. Ông là 1 trong những nhân vật chính cùng với Sengoku và Râu Trắng khi Gol D. Roger còn sống. 

Ngoại hình:

Garp là 1 người đàn ông lớn tuổi với lồng ngực rộng. Tóc và râu của Garp đã ngả màu bạc, và ông có 1 vết sẹo ở cạnh mắt trái. Ông mặc 1 bộ vest trắng, với áo sơ mi ở trong màu tím, và bên ngoài khoác chiếc áo Hải Quân đặc trưng, nhưng ko cho tay vào ống. Trong thực tế thì ông đã xuất hiện trong Romance Dawn Phần 2 (1 phiên bản One Piece hồi trước), nhưng ở phiên bản cuối này thì ông đeo 1 chiếc mặt nạ chó trong lần đầu xuất hiện, khiến người đọc không nhận ra được đó là người ông nội của Luffy (Trong phần 1, ông đã xuất hiện). Garp cũng đc nhìn thấy hút điếu xì gà 1 lần.Khi Garp còn trẻ, tóc và râu của ông màu đen, với phần gáy tóc mới bắt đầu bạc đi, và ông vẫn có vết sẹo bên mắt trái. 


Tính cách:

Garp có 1 trí thông minh có thể nói là tương đương với Luffy, tuy nhiên, Garp xem ra dễ đãng trí hơn là cháu nội của mình. Trong cơn nóng giận của mình, ông không chấp nhận 1 lời bào chữa nào, và những lúc như vậy, Garp thường sử dụng nắm đấm để giải quyết vấn đề. Garp cũng có điệu cười riêng của mình: Ông thường cho thêm "Bwa" hoặc "Wa" trước Haha. (Bwahahaha)

Ông phần nào cũng là 1 người lập dị với cách tiếp cận lạ lùng trong mọi việc: Thay vì bước vào bằng lối cửa, ông nghĩ rằng việc phá vỡ tường sẽ "tuyệt hơn" khi đi vào. Để rồi cuối cùng lại sai người của mình sửa lại những thiệt hại ông gây ra. Ông, cũng giống như cháu nội của mình, cực kỳ yêu thích đồ ăn; mà đặc biệt với ông là bánh rán

Các mối quan hệ:Hải Quân:Là 1 "Anh hùng Hải Quân", Garp rất được tôn trọng khi đã chiến đấu với Vua Hải Tặc nhiều lần. Trong khi Garp cống hiến cho nghĩa vụ của mình, ông có 1 ý thức riêng về Chính nghĩa và không phải lúc nào cũng tuân theo mệnh lệnh cấp trên giao cho. Aokiji mang ơn Garp và đã rất ấn tượng khi Garp từ chối việc đề xuất lên làm Đô Đốc.

Đồng đội: Đồng đội và những người khác ở quanh ông đã sốc khi nhìn thấy phản ứng của ông trước mọi sự việc. Tại Tổng bộ hải quân, cũng có rất nhiều những người Hải Quân khác cũng phải hoảng với ông trước sự nổi tiếng và thói quen điều khiển mọi thứ bằng nắm đấm. Thú vị là sau khi ra lệnh cho người của ông sửa lại bức tường ông vừa phá, họ từ chối làm việc đó trừ khi ông giúp 1 tay. Đây là sự không tuân lệnh hiếm thấy của Hải Quân ảnh hưởng từ tính cách Garp, tuy nhiên nó ko có nghĩa là người của ông ko trung thành. Mặc dù Garp đã tiết lộ về mối quan hệ cha con giữa Luffy và Dragon cho người của mình, nhưng hầu hết các tướng của Hải Quân đều không biết cho tới khi Sengoku tiết lộ trong trận chiến với Râu Trắng, chứng tỏ việc người của Garp đã giữ bí mật như thế nào. Sự trung thành mà người của Garp có cũng giống như sự trung thành của các thành viên nhóm Mũ Rơm với Luffy.

Ông ngoài ra còn là người thầy của Coby và Helmeppo, ông tránh họ khỏi những rắc rối và bảo đảm rằng họ không còn uể oải và chậm chạp như trước. Nếu họ vượt khỏi tầm tay, ông sẽ dùng vũ lực. Và nhờ có những đợt luyện tập vất vả mà Coby và Helmeppo đã trưởng thành rất nhiều.

Sengoku: Là 1 Anh hùng, Garp có 1 sự kính trọng rất lớn trong Hải Quân, ngay cả Thủy Sư Đô Đốc Sengoku. Thực tế, trong quá khứ, Garp và Sengoku xem ra là bạn tốt của nhau, mặc Sengoku đôi lúc cũng khó chịu với tính cách của Garp. Tuy nhiên khi phát hiện ra được cả 2 Monkey D. Luffy và Portgas D. Ace là cháu của Garp (Ace là cháu nuôi), cũng như những vụ việc lớn mà Luffy gây ra chỉ trong thời gian ngắn, Sengoku đang mất dần kiên nhẫn với Garp. Garp, mặt khác, lại thản nhiên cười và tự hào về cháu mình trươc sự tức giận của Sengoku. Đáng chú ý, điều làm Sengoku khó chịu nhất là khi Garp từ chối kiểm soát lại gia đình mình; vì Garp tin là cuộc đời của 1 ông già sẽ không thể chuộc lại hết lỗi lầm của gia đình này.

Khi nào hay bao lâu mà Sengoku biết được rằng Garp đã nhận nuôi Ace vẫn chưa xác định rõ, nhưng Sengoku đã biêt được rằng Ace chính là con trai của Gol D. Roger. Và việc Sengoku biết được Luffy là con trai của Dragon cũng chưa xác định, nhưng Sengoku ko lo ngại gì khi tiết lộ nó cho toàn thế giới. Có lẽ Sengoku đã biết Garp là người nhận nuôi ACE.

Gia Đình: Monkey D. DragonDragon là con trai của Garp, chưa có 1 sự tác động nào giữa 2 người trong truyện, tuy nhiên, ông tỏ ra rất bình thường khi con trai mình trở thành quân Cách mạng và bị Chính phủ Thế giới truy nã gắt gao nhất . Garp không cho thế giới biết mối quan hệ cha con giữa Luffy và Dragon với hy vọng để bảo vệ cháu nội mình, nhưng đến khi Sengoku tiết lộ nó ra toàn thế giới, Garp chỉ đơn giản nói rằng Luffy giờ đã quá nổi tiếng và không còn liên quan gì đến Dragon nữa.

Monkey D. Luffy:Ông xem ra luôn giữ 1 tiêu chuẩn cao cho cháu nội Luffy cảu mình và nổi giận ngay cả những lỗi lầm nhỏ nhất mà chính ông đôi khi cũng không hơn gf. (ví dụ như mắng Luffy khi ngủ gật trong khi chính ông cũng vậy). Ngay cả khi Luffy nói tạm biệt 1 cách đơn giản với Garp tại Water 7, ông cũng thất vọng vì Luffy quá thiếu cảm xúc khi mà 2 ông cháu đã lâu không gặp nhau. Những điều này thường dẫn Luffy đến việc bị Garp đấm vào đầu, và qua những sự việc này mà Luffy cảm thấy rất sợ Garp. Ông cũng mắng Luffy vì đã bị Shanks đầu độc với ý định trở thành Hải tặc, khi mà Garp muốn Luffy trở thành 1 Hải Quân vĩ đại như ông đang làm. Tuy nhiên Luffy giải thích cậu ta đã nói với Garp từ nhỏ là muốn trở thành 1 Hải tặc. Ít khi thấy cả 2 hòa hợp với nhau. 

Tuy nhiên Garp thường tỏ ra rất tự hào khi Luffy đứng lên và làm những gì mình tin tưởng; Garp còn cảm thấy vui mừng khi ông biết được rằng Luffy đã đột nhập vào Impel Down với ý định giải cứu Ace. Tuy nhiên, khi ông biết được Luffy đã vượt qua được Impel Down, giải cứu rất nhiều các tù nhân khét tiếng khác và đang tấn công vào Tổng bộ Hải Quân, nơi là chiến tranh đang chuẩn bị nổ ra giữa Râu Trắng và Hải quân, Garp đã tỏ ra rất sốc, cho thấy ông quan tâm đến cháu nội mình rất nhiều. Tuy nhiên, khi Luffy đang trên đường tới giải cứu Ace, Garp đã vào cuộc và ngăn cản Luffy lại, trên danh nghĩa của 1 Hải Quân. Mặc dù vậy, tình yêu đối với những đứa cháu của Garp đã mạnh mẽ hơn nghĩa vụ của ông với Hải Quân, vì vậy ông đã để cho Luffy đấm mà không hề tránh.Portgas D. AceGarp đã nhận nuôi Ace từ Gol D. Roger, người đã đề nghị với Garp rằng Ace không đáng để bị đối xử như 1 tội phạm chỉ bởi vì sự rằng buộc của gia đình. Ban đầu nghĩ đến việc nhận nuôi Ace là hết sức phi lý, nhưng Garp vẫn chấp nhận ước nguyện cuối cùng của Roger, chỉ ra rằng sau rất nhiều những cuộc đụng độ, Roger tin tưởng người Phó Đô Đốc này như 1 người bạn. Và tất nhiên, Garp tỏ ra rất bối rối khi Ace sắp đối mặt với cái chết. Ông có thể hơi khắc nghiệt với Ace, nhưng ông rất quan tâm đến cậu ta, và òa khóc khi cháu mình sắp phải bị hành quyết vì trở thành Hải Tặc, tức giận hỏi rằng tại sao nó không trở thành 1 Hải Quân như ông. Garp cũng đề cập với Thủy sư Đô Đốc Sengoku rằng nếu ông muốn làm gì để ngăn chặn cuộc hành quyết của Ace thì ông đã ngay rồi, và đó là khi ông phân biệt Hải tặc và gia đình hoàn toàn khác nhau. Thực tế, Garp còn định giêt chết Akainu để trả thù vì đã giết Ace và cảnh báo với Sengoku rằng hãy giữ ông thật chặt nếu không ông sẽ làm thế thật.

Khi Ace còn là 1 đứa trẻ sơ sinh, ông tỏ ra rất hòa hợp với nó, làm mặt buồn cười để trêu đùa với nó. Sau đó khi Ace trở thành 1 cậu bé rắc rối khi đánh bất kì ai xúc phạm cha của mình, Garp tỏ ra vui với Ace, và chưa từng la mắng Ace vì hành động này.

Cũng giống như Luffy, Garp đặt 1 niềm hy vọng cao với Ace sẽ trở thành 1 Hải Quân mạnh mẽ, nhưng rồi thất vọng khi anh ta đã chọn cuộc đời hải tặc, rồi bất ngờ bị giam vào Impel Down. Tuy nhiên, Ace từ chối ý tưởng rằng anh và em trai của mình sẽ trở thành 1 Hải Quân, với dòng máu của cha họ chảy trong huyết quản.

Đối thủ:

Gol D. RogerQuay về thời kỳ khi Gol D. Roger, Vua Hải Tặc vĩ đại còn sống, Garp đã được lệnh đối đầu với ông ta rất nhiều lần. Và thật sự, họ có 1 trang sử dài đối với nhau. Tuy nhiên, khi Roger sắp bị hành quyết, khi tự nộp mình cho Hải quân vì căn bệnh nan y ko thể chữa khỏi, ông đã đưa ra 1 yêu cầu cuối cùng với Garp. Ông đã nhờ Garp chăm sóc giúp mình đứa con chưa sinh ra của ông, khi đứa con đó không đáng để bị coi là tội phạm chỉ vì những lỗi lầm của cha mình.

Qua vô số cuộc chạm trán với nhau, Roger vẫn coi Garp như 1 người bạn cùng với những đồng đội của mình. Garp tỏ ra trận trọng nó khi ông không chỉ bảo vệ Ace mà còn tỏ ra thất vọng khi Ace từ chối nhận Roger là cha mình.

Nguồn: One Piece FC





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét