Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

10 Series phim bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại – P1


Khái niệm về Film Series được định hình trong đời sống điện ảnh Hollywood và Thế giới bắt đầu từ
những năm 60 của thế kỷ trước, khởi nguồn cho trào lưu này có lẽ phải nói đến James Bond và ngoài câu chuyện về anh chàng điệp viên hào hoa này, thì những gương mặt tiêu biểu khác cần phải nhắc đến chuỗi Series nổi tiếng Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) của đạo diễn George Lucas, Star Trek, hay Sries nổi tiếng với kịch bản mang tên The Terminator (Kẻ hủy diệt) trị giá 1 Dollar của Quái kiệt James Cameron và cho đến ngày này, gần như tất cả những cái tên nổi bất nhất, cuốn hút nhất được gán mác phim bom tấn đều là những bộ phim đi theo phong cách Film Series.

10 Series phim bom tấn doanh thu cao nhất mọi thời đại


Marvel Cinematic Universe

Đi đầu trong danh sách sỡ hữu nhiều phim ăn khách nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới, Marvel đang là tâm điểm của mỗi mùa hè, với một kho tàng các nhân vật siêu anh hùng của mình thì việc tạo ra những doanh thu tiền tỉ không phải là điều quá khó. Với 12 sản phẩm ra rạp tính từ bộ phim đầu tiên The Incredible Hulk (Người khổng lồ màu xanh) cho đến gần đây nhất là Ant – Man. Những siêu anh hùng của Marvel đã mang về cho nhà sản xuất kết quả sau.
  • Số lượng: 12 Phim
  • Doanh thu $8.885.028.712
  • Tập phim doanh thu cao nhất: The Avengers – $ 1.519.557. 910
phim doanh thu cao nhat
Marvel – Nhà Vô địch về Box Office
một con số khổng lồ mà bất cứ ai cũng đều mơ ước, người ta tính doanh thu trung bình của Marvel vào khoảng gần
  • $745.000.000 / Film.
Trong tương lai sẽ còn rất nhiều những câu chuyện thú vị về nhà Cựu vô định truyện tranh này, bởi với một tá Anh hùng như thế, thiếu gì cách để họ có thể đưa ra những ý tưởng mới, thậm chí chỉ cần gom vào, tách ra là đã có thể mang đến cho khán giả hàng ngàn mối quan tâm mới.
Cậu bé phù thủy và chiếc đũa thần
Nói một cách đơn giản nhất thì duy chỉ nhà in nào nhận được đơn đặt hàng in ấn những cuốn truyện của J.K Rowling thôi cũng đã nhanh chóng trở thành triệu phú rồi. Tầm ảnh hưởng của Harry Potter đã trở thành đề tài bàn tán sôi động suốt một thời gian dài, hiện tượng văn học này còn vươn xa hơn thế trong điện ảnh, với 8 lần xuất hiện, Series Phim bom tấn đặc biệt này đã chứng tỏ được sức mạnh ghê gớm của mình, với doanh thu đứng thứ 2 sau những siêu anh hùng của Marvel, nhưng xét trên những chỉ số phụ, thì Series phim về cậu bé phù thủy Harry Potter này còn cao hơn nhà đương kinh vô địch rất nhiều.
phim ve harry potter
Harry Potter – Sries Phim Doanh thu cao thứ 2
  • Số lượng: 8 Phim
  • Doanh thu: $7.723.431.572
  • Trung bình: $ 965. 428.947/ Film
  • Tập phim doanh thu cao nhất: Deathly Hallows Part 2 – $1.341.511.219
Tuyệt vời hơn là trong 8 lần ra rạp, cậu bé phù thủy đáng yêu đã chứng tỏ được sức nặng của mình khi cả 8 lần xuất hiện không có  bất cứ phần nào trong chuỗi phim này có doanh thu dưới 750 triệu Dollar.
Chàng điệp viên hào hoa.
Xuất hiện trên màn ảnh từ năm 1962, sau khi đã khuynh đảo hàng triệu độc giả Châu Âu và Bắc Mỹ qua bộ tiểu thuyết 12 Tập thuộc thể loại tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng của Nhà văn Anh Ian Fleming. Sau 53 năm, anh chàng điệp viên hư cấu này vẫn đang được xem là một trong những Series phim thành công nhất, dù về khoản doanh thu phòng vé James Bond không phải là nhà vô địch, nhưng những giá trị và tầm ảnh hưởng của Chuỗi phim này đã trở thành một Tôn giáo không phụ thuộc vào giới hạn về lãnh thổ hay nền văn hóa nào. Nếu phải chọn lựa hình mẫu của một tác phẩm điện ảnh tiêu biểu về đề tài Trinh Thám, thì có lẽ không bộ phim nào bước qua được vị thế của James Bond.
phim doanh thu cao thu 4
Series James Bond
53 Năm với 25 tập phim, một di sản khổng lồ chưa có tiền lệ và trong danh sách 10 Series phim bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại, có lẽ chỉ có cái tên James Bond là chứa đựng đầy đủ hình ảnh về một Chuỗi phim, Con người nhất, Phồn thực Nhất…Bởi gần như tất cả những cái tên còn lại, đều thuộc về Vũ trụ, sức mạnh siêu nhiên và Thần thánh….25 tập phim của Series 007 thế giới đã gần như nhìn thấy trong một Hollywood thu nhỏ với hầu hết những tên tuổi và tài năng hàng đầu Hollywood ở mọi thế hệ nhưSean Connery, Roger Moore, Timothy Dalton, Pierce Brosnan, Daniel Craig…Ngoài mối quan tâm về hình tượng người hung của mình, khán giả còn có mối quan tâm đặc biệt đến vai trò của những bóng hồng, thậm chí thông tin về Bond Girl còn nóng hơn của việc tập tiếp theo này Bond sẽ làm gì…
  • Số lượng phim: 25
  • Doanh thu: $6.159.601.063
  • Tính Trung bình: $ 246.384.041
  • Tập phim doanh thu cao nhất: Skyfall $ 1.119.929.521
So với các gương mặt khác, có vẻ tay điệp viên 007 tỏ ra chăm chỉ theo hướng ” Năng nhặt, Chặt bị”. Dù doanh thu trung bình rất thập, nhưng có vẻ như James Bond vẫn chưa có dấu hiệu muốn dừng lại và đã có người từng nói đùa rằng, nếu muốn Bond hết vốn làm ăn..Thì đứng cho hắn ta đi xuống tầng hầm bí mật và gặp ” Ông già lắm chiêu có biệt danh Q” để lấy Xe hơi, đồng hồ và những đồ chơi công nghệ thời thượng. Phần tiếp theo của 007 có tên Spectre sẽ ra mắt vào trung tuần tháng 10 này và nó đang được hi vọng sẽ cất lên bản giao hưởng khải hoàn thứ 2 sau Skyfall.
Middle Earth
Chỉ nghe cái tên The Hobbit và The Lord of The Rings thôi đã đủ khiến các Fans hâm mộ thế giới siêu thực cảm thấy đứng ngồi không yên, Middle Earth được đánh giá là một trong những Series phim đình đám nhất trên cả hai phương diện Nghệ thuật cũng như thương mại chỉ với 7 phần phim, nhưng Middle Earth đã mang về một di sản giá trị với 37 lần đề cử cho các hạng mục của giải Oscar và mang về 17 bức tượng vàng danh giá, trong đó đáng kể nhất là phần phim The Lord of the Rings: The Return of the Kingvới 11 giải Oscars và lọt vào danh sách những tác phẩm điện ảnh đạt nhiều giải thưởng nhất trong 1 liên hoan phim của Viện hàn lâm khoa học & Nghệ thuật Điện ảnh Hoa kỳ (AMPAS)
phim co nhieu giai thuong
Middle Earth – Series với kỷ lục khủng nhất
  • Số lượng phim: 7
  • Doanh thu: $5.880.468.587
  • Tính Trung bình: $840.066.941
  • Tập phim doanh thu cao nhất: The Lord of The Rings: The Return of The King ($1.119.929.521)
Nếu nói về hiệu xuất doanh thu dựa trên chỉ số phụ trung bình, thì Series của Middle Earth đứng thứ 3 về doanh thu trong bảng danh sách Top 10 của những Series phim có doanh thu cao nhất.
Star Wars
Nói về Star Wars và tầm ảnh hưởng của nó thì có lẽ trong lịch sử của của điện ảnh Hollywood không có gương mặt thứ 2 nào có đủ điều kiện để xếp ngang bằng với nó. Nếu Harry Potter đã khiến cho cả thế giới này phải quay cuồng bởi câu chuyện đầy màu sắc tâm linh của nó, thì ở Star Wars người ta nhìn thấy một bước ngoặc mới đầy tính lịch sử trong điện ảnh, điều này đã được chứng minh bằng những bằng chứng hết sức cụ thể. Nếu nói về sự thành công của điện ảnh Hollywood, cũng như thế giới trong thập kỷ 70, Star Wars chính là gương mặt nổi trội nhất, không phải vì  doanh thu thương mại mà nó đã tạo nên những nền tảng mang tính vĩ đại trong việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất phim, nó cũng là bộ phim khởi đầu cuộc cách mạng Kỹ xảo điện ảnh với hàng loạt những phat minh và ứng dụng nổi trội.
phim chien tranh giua cac vi sao
Star Wars – Phim doanh thu cao thứ 5
Tầm ảnh hưởng của Star Wars đã lan sang cả những lĩnh vực khác như  chính trị, văn hóa…Cái tên chiến tranh giữa các vì sao được người ta nhắc đến như một câu cửa miệng và ngay trong cuộc đối đầu Đông – Tây, các chính trị gia cũng nhắc đến nó như một cái tên của kế hoạch quân sự đầy tham vọng. Văn hóa Star Wars phát triển mạnh mẽ qua các khối dịch vụ như sản xuất đồ chơi, quà lưu niệm các trò chơi Video Games và trò chơi trực tuyến sau này.
  • Số lượng phim: 7
  • Doanh thu: $4.387.031.064
  • Tính Trung bình: $ 626.718.723
  • Tập phim doanh thu cao nhất: The Phantom Manace $ 1.027.044.677
Dù đã trải qua rất nhiều thế hệ, nhưng sự ảnh hưởng của Series phim này vẫn không hề giảm sút mà nó đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng, bằng chứng là có rất nhiều khán giả trẻ vẫn xem những nhân vật trong Star Wars là thần tượng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét