Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

10 loạt phim truyền hình gây sốt trên thế giới năm 2014



“Game of Thrones”, “The Walking Dead” hay “True Detective” là
những series phim thống trị màn ảnh nhỏ trong năm 2014.
1. Game of Thrones
Game-of-Thrones-4-1190-1418720111.jpg
Dù “ông hoàng” Breaking Bad chính thức kết thúc ở mùa thứ năm, những người yêu phim truyền hình vẫn còn một loạt phim “gây nghiện” khác để theo dõi là Game of Thrones. Loạt phim truyền hình sử thi - phiêu lưu của đài HBO bước sang mùa thứ tư trong năm qua và vẫn tiếp tục lôi cuốn hàng triệu người xem mỗi tuần. Đây là loạt phim ưa thích của tổng thống Mỹ Obama, đứng đầu trong các danh sách những phim truyền hình bị... tải lậu và được nhắc tới nhiều nhất trên Facebook năm 2014.
Game of Thrones dựa trên loạt truyện cùng tên của tác giả George R.R. Martin và xoay quanh cuộc chiến giành quyền thống trị vùng đất giả tưởng Westeros giữa các gia tộc hùng mạnh. Với những nhân vật cá tính, cốt truyện hấp dẫn nhiều bất ngờ kèm theo những cảnh bạo lực và ân ái nóng bỏng, Trò chơi vương quyền đã trở thành loạt phim được xem nhiều nhất lịch sử HBO với khoảng 18,2 triệu khán giả.
Sau cái chết gây bất ngờ của một nhân vật chính cùng một cảnh bạo lực đến ám ảnh trong mùa thứ tư, Game of Thrones hứa hẹn lại gây sốt trong năm 2015 với những bất ngờ mới cùng cảnh khỏa thân được trông đợi của nhân vật hoàng hậu Cersei (cảnh phim tiêu tốn tới 50.000 USD mỗi ngày quay).
2. The Walking Dead
Walking-Dead-9701-1418720111.jpg
Trang Facebook của The Walking Dead đã gây phẫn nộ từ người hâm mộ sau khi đăng tải một bức ảnh hé lộ nội dung tập 8, khiến hàng triệu fan của loạt phim này bị bất ngờ. Việc trang Facebook này sau đó đã phải xin lỗi cho thấy cộng đồng fan của The Walking Dead lớn đến mức nào. Loạt phim này đã bước sang mùa thứ năm và chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại khi tập mở màn đã thu hút tới 17,3 triệu lượt xem - con số kỷ lục trong lịch sử truyền hình cáp.
The Walking Dead đặt bối cảnh thế giới thời hậu tận thế, khi mà phần lớn nhân loại đã trở thành những thây ma ăn thịt người. Viên cảnh sát Rick Grimes (Andrew Lincoln thủ vai) là một trong những người hiếm hoi chưa bị ảnh hưởng và trở thành thủ lĩnh của những người sống sót trong đại dịch zombie... Cuộc đấu tranh sinh tồn trong phim đang tới hồi gay cấn và khán giả sẽ phải chờ tới tháng 2/2015 để được xem tiếp nửa còn lại của mùa thứ năm.
3. Sherlock
Sherlock-2796-1418720111.jpg
Trước năm 2010, nhắc tới Sherlock Holmes trên màn ảnh, người hâm mộ thường nghĩ tới Robert Downey Jr. Giờ đây, hình ảnh thám tử huyền thoại ấy được gắn liền với Benedict Cumberbatch nhờ vai diễn xuất sắc trongSherlock. Loạt phim truyền hình của đài BBC kể về hành trình giải mã những vụ án của Sherlock và bác sĩ Watson (Martin Freeman) trong thế kỷ 21.
Thông minh, gay cấn và không kém phần hài hước với những màn đối thoại của cặp Holmes-Watson, Sherlock là loạt phim truyền hình nổi bật nhất của Anh trong vài năm trở lại đây. Mùa thứ ba chứng kiến sự trở lại của Holmes sau khi anh giả chết ở cuối mùa thứ hai và kết thúc một cách bất ngờ. Chỉ ba tập mỗi mùa dường như là quá ít với người hâm mộ. Họ sẽ tiếp tục phải chờ tới Giáng sinh 2015 để được xem một tập Sherlockđặc biệt, trước khi Sherlock mùa thứ tư được lên sóng vào năm 2016.
4. House of Cards
houseofcards2posterlarge-9130-1418720112
Không phải sản phẩm của các hãng truyền hình lớn mà do hãng dịch vụ video trực tuyến Netflix đầu tư và sản xuất, House of Cards làm nên lịch sử khi nhận được tới 9 đề cử Emmy (Oscar của truyền hình Mỹ) trong mùa đầu và 13 đề cử trong mùa thứ hai. Loạt phim truyền hình này có nam diễn viên từng hai lần đoạt Oscar, Kevin Spacey, thủ vai chính và đã nâng tầm dòng phim có đề tài chính trị.
Spacey vào vai Frank Underwood, một chính trị gia vì bị Tổng thống Mỹ nuốt lời không đưa lên làm Ngoại trưởng mà đã quyết định trả thù. Với sự trợ giúp của người vợ ăn ý Claire (Robin Wright), kẻ “buôn vua bán chúa” này không từ mọi thủ đoạn nào để có thể can thiệp vào nội tình và tiến sâu vào thế giới quyền lực của Nhà Trắng... Trong mùa thứ hai củaHouse of Cards, Frank đã lên tới vị trí Phó tổng thống và tiếp tục khiến người xem tự hỏi: Đâu là giới hạn của người đàn ông mưu mô quỷ quyệt này?
5. 24: Die Another Day
24-Die-Another-Day-poster-550x-5517-2306
Ra mắt vào năm 2001, 24 sớm nổi lên như loạt phim truyền hình hành động hay bậc nhất từ trước tới nay. Mỗi mùa của 24 gồm 24 tập, mỗi tập phim tương ứng với một tiếng đồng hồ mà trong đó nhân vật chính là đặc nhiệm Jack Bauer (Kiefer Sutherland) phải chạy đua với thời gian trong suốt một ngày liền để ngăn chặn những âm mưu khủng bố chết người như hiểm họa bom hạt nhân, vũ khí sinh học...
Bốn năm kể từ khi kết thúc mùa thứ tám, Jack Bauer tái xuất với 24: Die Another Day. Mùa thứ chín này chỉ gồm 12 tập và được đặt bối cảnh tại London, trong đó Jack phải hợp tác với CIA để chặn đứng âm mưu tấn công thường dân bằng những máy bay không người lái của bà trùm Margot Al-Harazi (Michelle Fairley). Hấp dẫn và gay cấn đến nghẹt thở cho tới tận những phút cuối cùng, 24 mùa thứ chín chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà tạp chí Empire từng xếp loạt phim này ở vị trí số sáu trong danh sách 50 loạt phim truyền hình hay nhất mọi thời đại.
6. True Detective
True-Dec-poster-5189-1418720112.jpg
Sau những The SopranosGame of Thrones và The Wire, đài HBO lại tiếp tục cho ra đời một loạt phim đỉnh cao khác là True Detective. Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc điều tra kéo dài 17 năm của bộ đôi thám tử Rust Cohle (Matthew McConaughey) và Martin Hart (Woody Harrelson). Thay vì lối kể chuyện thông thường, True Detective lại đan xen những tình tiết giữa công cuộc điều tra những vụ án mạng năm 1995 với phòng thẩm vấn năm 2012.
Lối kể chuyện phi tuyến tính, vụ án nhiều bí ẩn, những câu thoại giàu tính triết lý cùng diễn xuất hoàn hảo của bộ đôi McConaughey - Harrelson giúp True Detective chinh phục hoàn toàn khán giả. Mùa thứ nhất với 8 tập đã chính thức kết thúc với số điểm 9,3/10 tại trang IMDb và người hâm mộ tiếp tục chờ đợi mùa thứ hai với nội dung cùng dàn diễn viên hoàn toàn mới. Khán giả đang kỳ vọng những Colin Farrell, Vince Vaughn, Rachel McAdams... có thể tiếp nối thành công của dàn diễn viên trong mùa đầu tiên.
7. How to Get Away with Murder
HTGAWM-9600-1418720113.jpg
Mới ra mắt song How to Get Away with Murder đã nhanh chóng trở thành loạt phim truyền hình ưa thích của nhiều người và vừa đem về cho nữ diễn viên chính Viola Davis một đề cử Quả Cầu Vàng. Có thể xem How to Get Away With Murder như đứa con lai giữa Suits và Scandal, khi loạt phim này khai thác chủ đề về luật pháp.
Câu chuyện phim kể về nữ giáo sư luật Annalise Keating (Viola Davis) cùng một nhóm sinh viên thân cận tìm cách chiến thắng những vụ kiện hóc búa. How to Get Away with Murder có dàn diễn viên đẹp, cách khai thác táo bạo và tính giải trí cao. Loạt phim này đặc biệt gây tò mò với nội dung đan xen giữa quá khứ với hiện tại - thời điểm mà nhóm sinh viên của Annalise tìm cách che giấu một vụ án mạng do họ gây ra. Các tập phim thường được kết thúc một cách bất ngờ, để những ai đã theo dõi loạt phim này khó lòng có thể bỏ dở giữa chừng.
8. Fargo
Fargo-2591-1418720113.jpg
Được truyền cảm hứng từ bộ phim kinh điển cùng tên năm 1996 của hai anh em đạo diễn Coen, Fargo là một mini-series nhận được nhiều lời khen ngợi trong năm qua. Bối cảnh phim được đặt tại vùng Bemidji lạnh giá, nơi cuộc sống của những người dân bị xáo trộn bởi sự xuất hiện của một gã đàn ông bí ẩn (Billy Bob Thornton). Với sự lạnh lùng và xảo quyệt, hắn gây ra những vụ án mạng và tác động mạnh mẽ tới cuộc sống của anh chàng “hãm tài” Lester Nygaard (Martin Freeman)...
Kịch bản Fargo thực sự thông minh và cũng không kém phần hài hước. Diễn xuất tuyệt vời của Martin Freeman cùng Bill Bob Thornton trong vai con quỷ đội lốt người Lorne Malvo đã giúp đài FX “nở mày nở mặt”. Sau thành công của 10 tập đầu, FX quyết định sẽ làm thêm Fargo mùa thứ hai và ra mắt vào dịp cuối năm 2015.
9. Orange is the New Black
Orange-is-the-new-black-3329-1418720114.
Sau mùa đầu nhận được sự chú ý, loạt phim hài Orange is the New Blacktiếp tục lôi cuốn người xem với mùa thứ hai. Điểm số của Orange is the New Black tại Rotten Tomatoes và Metacritic lần lượt là 97 và 81 - những con số đủ để nói lên chất lượng của loạt phim truyền hình này. Sản phẩm của hãng FX cũng mới được đề cử ba Quả Cầu Vàng cho “Nữ diễn viên chính”, “Nữ diễn viên phụ” và “Loạt phim truyền hình hài / nhạc kịch xuất sắc”.
Nhân vật chính của phim là Piper Chapman (Taylor Schilling) - một phụ nữ lưỡng tính phải vào nhà tù liên bang do một lỗi lầm cô gây ra trong quá khứ. Tại đây, Piper vô tình gặp lại người tình cũ Alex (Laura Prepon) và phải học cách hòa nhập vào cộng đồng của những nữ tù nhân khác.
10. Gotham
Gotham-5421-1418720115.jpg
Trong những tháng cuối năm 2014, có tới ba loạt phim truyền hình được dựa trên truyện tranh là GothamThe Flash và Constantine. Trong đó,Gotham được chú ý nhất bởi loạt phim này được xoay quanh các nhân vật trong truyện tranh về người hùng Batman của DC Comics. Song thay vì tập trung vào Bruce Wayne/Batman, Gotham lại đưa khán giả về thời điểm mà anh là một cậu bé phải chứng kiến cảnh cha mẹ mình bị sát hại.
Nhân vật chính của Gotham là điều tra viên James Gordon (Ben McKenzie), người được giao cho vụ án mạng nhà Wayne cùng thanh tra kỳ cựu Harvey. Theo thời gian, Gordon hình thành một tình bạn với Bruce Wayne và góp phần định hướng cho anh trở thành “Hiệp sĩ bóng đêm” của Gotham sau này.
Gotham không chỉ xoay quanh cảnh sát trưởng Gordon và Batman thời trẻ mà còn giới thiệu nhiều nhân vật phản diện như Penguin, Riddler, Catwoman, Poison Ivy hay Two-Face... Dù chất lượng của Gotham chưa được cao như kỳ vọng, loạt phim của hãng Fox vẫn thu hút trung bình khoảng 10 triệu lượt xem mỗi tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét